Tuesday, May 12, 2020

điểm danh 4 địa điểm du lịch Quy Nhơn đáng đến nhất trong năm nay

Bạn là một người có đam mê du lịch, hay đơn giản chỉ là muốn tìm kiếm cho mình một địa điểm dừng chân sau những mệt nhọc của cuộc sống thường ngày thì thành phố Quy Nhơn (Bình Định) chính là điểm đến lý tưởng của bạn. Cùng haloquynhon.com.vn khám phá bản đồ du lịch Quy Nhơn qua bài viết này nhé! ban-do-cac-diem-du-lich-quy-nhon-1

1. Cù lao xanh

Là hòn đảo cách thành phố Quy Nhơn khoảng 22km, Cù lao Xanh là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất võ. Đến nơi đây, du khách sẽ được đắm mình trong một không gian xanh bất tận của biển xanh, trời xanh và đảo xanh, được ngắm nhìn hoàng hôn trên cầu cảng với những chiếc thuyền con dập dềnh trên sóng biển,… Tham quan Cù lao Xanh, du khách còn được chiêm ngưỡng ngọn hải đăng có chiều cao 118m so với mặt nước biển được xây dựng cách ngày nay hàng trăm năm. Để thuận lợi nhất thì bạn nên đến Quy Nhơn vào khoảng thời gian cuối xuân đầu hè. Du lịch Quy Nhơn vào thời điểm này, khí hậu mát mẻ dễ chịu hơn rất nhiều, không còn những cơn mưa lất phất mùa xuân mà thay vào đó là ánh nắng dịu dàng của mùa hạ. Đặc biệt thời gian này, biển Quy Nhơn rất trong xanh, mát mẻ, lượng khách đến đây cũng không quá đông đúc như mùa hè nên bạn hoàn toàn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển. Về Bình Định, về nơi của những kỷ lục về các ngôi chùa Bạn nhất định không thể bỏ qua như Tịnh Xá Ngọc Hòa - Nơi có tượng phật quan âm 2 mặt cao nhất Việt Nam, Chùa Linh Phong - Tượng phật ngồi cao nhất Việt Nam hay Chùa Thiên Hưng - Một ngôi chùa tâm linh với các cảnh quan tuyệt đẹp đến say lòng… Và còn nhiều hơn thế nữa nếu bạn chọn Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến du lịch và khám phá văn hóa, tâm linh của Bạn trong năm 2018. Cách trung tâm thành phố không xa là khu du lịch Ghềnh Ráng - một điểm tham quan vui chơi nổi tiếng ở Quy Nhơn với bãi đá trứng thơ mộng, nhà thờ đá và mộ của thi nhân Hàn Mạc Tử. Thực tế bãi tắm Hoàng Hậu còn được gọi là bãi đá trứng bởi vì một đoạn bãi tắm có rất nhiều hòn đá tròn, nhẵn mịn kích thước tương đương nhau như những quả trứng khủng long.

2. Khu du lịch Ghền ráng - Tiên Sa

Ghềnh Ráng nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam, cùng với khu mộ Hàn Mặc Tử và bãi tắm Tiên Sa, ghềnh Ráng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Định. Trong khi vào mùa hè, cái nắng rát của vùng đất Bình Định khiến bạn ái ngại thì việc được đi trong bóng mát của hàng phi lao và những ghềnh đá thực sự khiến bạn như được làm mới và thả tâm hồn theo biển cả. Ngoài ra, khi tới đây bạn có thể tham khảo khách sạn tại Ghềnh Ráng để làm nơi nghỉ ngơi thuận tiện! Du khách đến đây chơi ngoài việc được nô đùa với sóng nước, với những hòn đá nhỏ có hình dạng như những quả trứng thì bạn còn có thể tham quan khu du lịch Ghềnh Ráng, nhà thờ đá, mộ thi nhân Hàn Mặc Tử.

3.Hòn Khô

Một trong những điểm đến hấp dẫn mà các bạn trẻ mê phượt không thể bỏ qua khi khám phá Quy Nhơn đó là Hòn Khô. Đảo Hòn Khô hay còn được biết đến với tên gọi khác là Cù lao Hòn Khô, điểm du lịch Quy Nhơn này cực hot vào mùa hè bởi bãi biển mát lạnh cùng nhiều hoạt động đầy thú vị. Hòn Khô còn gây thương nhớ” trong lòng khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc cùng danh sách các món hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

4. Bãi xép

Bãi Xép dành cho những du khách yêu thích sự yên bình, muốn thoát khỏi nơi thị thành đông đúc, xô bồ và không có sự tranh đấu nào cả. Người dân sinh sống ở địa điểm du lịch hoang sơ ở Quy Nhơn này rất chân thật, họ hiếu khách và sẵn lòng trả lời bất kỳ các câu hỏi nào của khách du lịch. Bãi Xép cách thành phố Quy Nhơn 10km theo đường Quy Nhơn - Sông Cầu và nằm trong khu du lịch sinh thái rừng biển Bãi Xép do một công ty tư nhân khai thác. Bãi Xép hiện tại vẫn chưa phát triển nhiều do du lịch nên các khách sạn hay nhà hàng tại đây cũng không có nhiều, bạn muốn ăn hải sản có thể tới các quán ăn ven biển hoặc mua hải sản của ngư dân để tự chế biến. Nếu chưa từng tới Quy Nhơn, đừng chần chờ mà hãy book ngay 1 chuyến du lịch Quy Nhơn cùng gia đình để khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời kể trên nhé!

No comments:

Post a Comment

Top 10 Bãi Biển Đẹp Ở Bình Định Nhưng Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

Bãi Trứng hay còn gọi bãi tắm Hoàng Hậu (ngày trước mỗi lần ghé Quy Nhơn, Nam Phương hoàng hậu đều đến đây tắm biển) nằm trong khu danh thắn...